VKU rộn ràng ngày nhập học niên khóa mới 

PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU thăm hỏi một Tân Sinh viên đến từ Huế, vừa hoàn thành đầy đủ thủ tục nhập học. Ảnh trong bài: T.N.

(DSA) – Sáng nay (26/9), trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã tổ chức nhập học cho Tân sinh viên (khóa 22).

Thời tiết mưa nhẹ hạt, có lúc khô ráo tạo nhiều thuận lợi cho phụ huynh và sinh viên mới làm các thủ tục liên quan. Bên cạnh đó là công tác chuẩn bị đón tiếp bài bản, chu đáo của VKU. Các chuyến xe không đồng vẫn tiếp tục lăn bánh, đón sinh viên mới từ nhà ga, bến xe về tận Trường.

Cổng đăng ký nhập học trực tuyến (dành cho Tân sinh viên) cũng được mở từ ngày 17/9/2022 (và kéo dài đến 17h00 ngày 30/9). Trường hợp chưa đăng ký, các em được hỗ trợ thực hiện ngay trong thời điểm làm các thủ tục nhập học. Được biết, các em sẽ cùng thực hiện xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như trên hệ thống (đăng ký) nhập học riêng của VKU.

Qua số liệu, chính thức có 1.527 sinh viên khóa 22 chính thức đăng ký nhập học, trong đó Đà Nẵng có 380 em; Quảng Nam: 392; Thừa Thiên – Huế: 220; Quảng Trị: 114; Quảng Bình: 110; Gia Lai: 84; Phú Yên 79; Đăk Lăk: 78 em (bên cạnh đó, còn có các bạn sinh viên năm thứ nhất đến từ Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Đồng Nai,….). Thời gian làm thủ tục nhập học sẽ kéo dài đến trưa ngày mai, 27/9/2022.

Hỗ trợ sinh viên nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký nhập học trực tuyến.

Học để sẵn sàng ứng dụng cho Du lịch số
Bạn Lê Phương Oanh (Thị xã Quảng Trị) chia sẻ, với đam mê trở thành Hướng dẫn viên du lịch, nhưng quyết định cuối cùng, bạn đã chọn VKU, vì “đây là môi trường để em nắm bắt và sẽ vững vàng hơn kiến thức, kỹ năng IT.

Hiện nay du lịch số là xu thế, là hướng dẫn viên em phải chủ động và làm thật tốt công việc của mình như quảng bá trên nền tảng số sản phẩm du lịch của đơn vị mình, tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, thiết kế các chương trình tour tuyến theo hướng số hóa để khách hàng biết và đặt tour, …Em nghĩ, nhất thiết một hướng dẫn viên du lịch thời đại hiện nay, ngoài kiến thức về du lịch, văn hóa, lịch sử, còn phải thành thạo về truyền thông số”.

Đề nghị hỗ trợ photo giấy tờ của bạn Lê Phương Oanh được các Thầy hướng dẫn và đáp ứng ngay sau đó.

Phương Oanh rất vui khi ước mơ của mình thành hiện thực , bạn cho hay sẽ học tập chăm chỉ, đặc biệt sẽ dành nhiều thời gian trong tự học, tự nghiên cứu thêm. “Em mong rằng kết quả học tập của mình sẽ làm bố mẹ ở quê yên lòng và tự hào. Lúc được tin chính thức trúng tuyển, cả nhà đều rất vui. Bố cũng vui nhưng trong lòng em rất hiểu. Bố vừa vui lại vừa buồn vì phải … xa con gái còn lại của cả nhà. Chị của em đã lập gia đình, không còn ở với bố mẹ, nay đến lượt em đi học xa nhà ”.

Công tác đón tiếp Tân sinh viên được chuẩn bị bài bản …

Đóng góp thêm tiện ích cho cộng đồng
Bạn Tạ Quang Anh (quê quán Nông trường Bến Hải, Quảng Trị), một Tân sinh viên khóa 22 khác , cho biết : Nhiều năm qua, công nghệ thông tin đã từng bước có mặt ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống và làm cho chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn. Cựu học sinh trường THPT Vĩnh Linh thổ lộ rằng với đam mê là phát triển thêm các App (ứng dụng) gắn với nhu cầu của cộng đồng, bổ sung tiện ích thiết thực, giúp mỗi người thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhiều, so với trước đây, bạn sẽ luôn nỗ lực, học tập thật tốt.

… và chu đáo, giúp các em an tâm và thoải mái ngay ngày đầu vào Trương.

Hai bạn Phương Oanh và Quang Anh đều mong muốn nhà trường tăng thời lượng thực hành, tạo điều kiện cho sinh viên sớm thâm nhập thực tế, tìm hiểu quy trình doanh nghiệp. Ngay từ khi còn học ở giảng đường, cả hai bạn đều quan tâm đến những yêu cầu, đòi hỏi của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để chủ động và có sự chuẩn bị sớm, như vậy mới thích nghi với thị trường lao động.

Đồng hành cũng Nhà trường, nhiều doanh nghiệp cũng tổ chức gian hàng chào đón, hỗ trợ tân sinh viên trong thời gian nhập học (VNPT Đà Nẵn, Mobifone, Viettel, Agribank Tân Chính, BIDV Hải Vân, Vietcombank, Kim Anh Computer, Máy tính Phong Vũ, Máy tính Xuân Phong, …); một số đơn vị cũng mở gian hàng giới thiệu công nghệ (Bizverse, Goline Global, Digital work, …). Ngoài ra còn có Tổng đài Dịch vụ công (1022 – Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng).

Theo kế hoạch, mỗi buổi đón tiếp, có 500 sinh viên được Thầy cô, cán bộ, nhân viên của Trưởng; các anh chị TNV hỗ trợ hoàn thành thủ tục nhập học.

T.Ngọc