Du lịch Đà Nẵng vươn xa hơn với chuyển đổi số cùng Klook Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và ông Phạm Hải Đăng – thay mặt Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh trong bài: T.Ngọc.

(DSA)- Chiều ngày 21/ 1/ 2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác chuyển đổi số, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng.

Sau tín hiệu vui của “Chương trình triển khai hợp tác du lịch – hàng không, xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng” vào ngày 17/1/2022 vừa qua, cũng như Đà Nẵng chính thức công bố sự kiện “Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022” vào tháng 6/2022 sắp đến; chương trình ký kết hợp tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Klook Việt Nam cũng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục của du lịch trong thời gian tới.

“Chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu cấp bách và quan trọng, tác động đến nhiều hoạt động khôi phục du lịch trong tình hình mới. Chuyển đổi số mang đến sự đơn giản hóa trong tiếp cận các dịch vụ, và khách hàng cũng nhận được nhiều hơn tiện ích, nhờ chuyển đổi số.

Hợp tác cùng Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam, ngành Du lịch Đà Nẵng đã tiến thêm một bước trong cụ thể hóa yêu cầu chuyển đổi số, nâng cao thêm ứng dụng và tạo nên một môi trường chia sẻ, cung ứng đa dịch vụ trên không gian mạng, làm hài lòng mọi khánh hàng.

Từ thành công của Danang fantasticity (Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng – //danangfantasticity.com/), sau đó là hợp tác với Viettel (trong hỗ trợ chuyển đổi số, với 3 nội dung xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến; hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh), hợp tác với Klook Việt Nam, sẽ đưa Ngành Du lịch Đà Nẵng vươn xa” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình: Chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu cấp bách và quan trọng, tác động đến nhiều hoạt động khôi phục du lịch trong tình hình mới.

Nội dung hợp tác hướng đến mục tiêu thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Đà Nẵng; đồng thời thực hiện các hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước.

Hai bên cùng tập trung triển khai một số hoạt động trọng tâm trong giai đoạn 2022 – 2023, gồm: Hợp tác thu hút du khách đến Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới. Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số (qua Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam) cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Đà Nẵng (bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Đà Nẵng).

Klook Việt Nam cũng sẽ đồng hành cùng các công ty du lịch tại Đà Nẵng trên lộ trình số hóa, nhất là mục tiêu nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các công ty du lịch địa phương cũng sẽ được tiếp cận bộ giải pháp công nghệ từ Klook. Và Klook còn hỗ trợ đưa hoạt động doanh nghiệp lên nền tảng Klook. Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các công nghệ và ứng dụng được Klook hỗ trợ tiếp cận và tìm kiếm khách hàng.

Trên các mối quan hệ tương tác, các bên cũng sẽ cùng nghiên cứu tạo ra các chiến dịch theo quý hay theo mùa, đồng hành trong các chương trình giới thiệu và kích cầu du lịch Đà Nẵng…

Các bên trao đổi văn kiện được ký kết chiều 21/1/2022.

Chuyển đổi số trong ngành du lịch hết sức quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đã ảnh hưởng, tác động rất lớn. Ký kết biên bản thỏa thuận cùng Klook, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng sẽ được lan tỏa, đặc biệt là tại thị trường Châu Á, khi mà các đường bay thương mại quốc tế được nối lại”- bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Được biết, Đà Nẵng là một trong số ít các địa phương đã tiên phong trong chuyển đổi số, du lịch. Từ năm 2014, Đà Nẵng đã bắt đầu phát triển các ứng dụng gia tăng tiện ích, tạo môi trường tương tác trực tuyến, du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, khi đã quyết định chọn điểm đến là Đà Nẵng. Phát triển du lịch thông minh, càng lúc, càng trở thành mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng ưu tiên quan tâm.

Ông Phạm Hải Đăng – thay mặt Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam, khẳng định các mục tiêu hợp tác cùng Ngành Du lịch Đà Nẵng.

Những năm gần đây, Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến với người dung như: Ứng dụng công nghệ VR360 (vr360.danangfantasticity.com, ra mắt ngày 28/10/2021), Sàn thương mại du lịch điện tử và Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity (website local.travelbook.vn/danang công bố ngày 5/1/2022) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 03/2022.

“Chúng tôi rất vui mừng vì lễ ký kết ngày hôm nay đã diễn ra thành công, đánh dấu sự khởi đầu cho hợp tác lâu dài giữa Klook và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, với các chiến dịch để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian sắp tới.

Hợp tác này là một phần của chiến dịch #TravelForGood của Klook, mục đích chính là hỗ trợ sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam sau đại dịch, thông qua hợp tác mạnh mẽ với chính quyền và các Trung tâm xúc tiến du lịch các địa phương” – Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, bà Michelle Ho đã chia sẻ (qua phát biểu trực tuyến), kết nối đến chương trình.

Chia sẻ trực tuyến của bà Michelle Ho.

Thành lập từ năm 2014, Klook là nền tảng đặt vé du lịch và hoạt động giải trí hàng đầu thế giới.
Với công nghệ tiên tiến cùng kho tàng dịch vụ đa dạng, Klook giúp người dùng đam mê du lịch dễ dàng khám phá và đặt trước những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất mọi lúc mọi nơi, bao gồm vé vào cổng các điểm tham quan nổi tiếng, tours, phương tiện di chuyển, ẩm thực, khách sạn và những trải nghiệm độc đáo tại địa phương mình hoặc trên toàn thế giới trên trang web và ứng dụng của Klook.
Ứng dụng Klook từng được vinh danh “Ứng dụng của năm” bởi Google Play và Apple App Store trong nhiều năm liền.

Mỗi ngày, các “tín đồ du lịch” có thể thỏa mãn niềm đam mê du lịch và khám phá của mình với hơn 280.000 hoạt động và dịch vụ du lịch tại hơn 500 điểm đến khác nhau trên nền tảng Klook. Với 28 văn phòng trên toàn thế giới, các dịch vụ của Klook hiện có sẵn trên 14 ngôn ngữ, hỗ trợ 41 loại tiền tệ.

Mở đầu cho chiến dịch hợp tác, Klook Việt Nam dành tặng cho người dùng mã giảm giá DANANG2022 có giá trị 150.000đ khi đặt các dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng trên app và website của Klook. Thời gian săn mã giảm giá bắt đầu từ ngày 21/1/2022 đến hết ngày 28/1/2022, thời hạn sử dụng mã đến hết ngày 15/2/2022, thời gian sử dụng dịch vụ đến hết ngày 31/12/2022. Vui lòng truy cập //www.klook.com/vi/deals để biết thêm chi tiết.

T.Ngọc