Paradox – thương hiệu số Hoa Kỳ trong phát triển ứng dụng AI – đặt VP đầu tiên ở Việt Nam tại Đà Nẵng

(DSA) – “Việc khai trương Văn phòng tại Đà Nẵng (Paradox Việt Nam) khẳng định Paradox sẽ tiếp tục đầu tư về cả công nghệ và con người để đóng góp vào sự phát triển ngành công nghệ thông tin Đà Nẵng trong thời gian tới” – ông Marc Chesley, Giám đốc điều hành (COO) Paradox nhấn mạnh.

Ông Marc Chesley, Giám đốc điều hành Paradox và anh Nguyễn Tấn Hiền (Giám đốc Paradox Việt Nam) cắt băng khai trương.

Vì sao sự lựa chọn là Đà Nẵng ?

Sau hàng loạt sự kiện như khánh thành Nhà máy số ESTEC (chuyên nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hóa, công nghệ cao); Khánh thành Khu công nghệ thông tin tập trung (giai đoạn 1) và Lễ thông tuyến khớp nối hạ tầng kỹ thuật dự án Khu công nghệ thông tin tập trung với Khu công nghệ cao Đà Nẵng; khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine … ; thượng tuần tháng 4/2019, Paradox – Công ty đang nổi lên như một hiện tượng trong lĩnh vực phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Hoa Kỳ – đã chính thức mở văn phòng tại Đà Nẵng. Đây cũng là văn phòng đầu tiên của công ty tại Việt Nam.

Cách đây 3 năm, Paradox đã khởi động dự án Olivia (trợ lý về tuyển dụng sử dụng công nghệ AI) tại Đà Nẵng. Ban đầu dự án chỉ có một vài kỹ sư tham gia, sau một thời gian, dự án đã phát triển ngày càng nhanh. Điều đó đã thôi thúc Paradox chính thức đặt văn phòng tại Đà Nẵng. Quy mô nhân sự vào thời điểm hiện nay là 25 người.

“Đà Nẵng là thành phố có nguồn nhân lực công nghệ thông tin rất chất lượng và đang ngày càng phát triển năng động hơn nữa. Và trên hết, lý do Paradox gắn bó với nơi đây chính là ở những con người, đội ngũ các kỹ sư đã gắn bó với dự án Olivia những năm qua.

Các bạn thật sự rất tài năng, và quan trọng, họ là những con người đã và đang cùng công ty chia sẻ chung một tầm nhìn phát triển, có chung niềm đam mê xây dựng các giải pháp công nghệ đóng góp cho cộng đồng” – ông Marc Chesley bày tỏ.

Tên gọi của công ty – Paradox, nghĩa là “nghịch lý” hay “ngược đời”. Theo “thắc mắc” của của tác giả bài viết, anh Nguyễn Tấn Hiền (Giám đốc Paradox Việt Nam) chia sẻ :“Paradox được định nghĩa là một tình huống, con người hay sự vật kết hợp những đặc điểm hoặc phẩm chất trái ngược nhau. Khi hiểu được điều này một cách thông suốt, mọi người sẽ thấy được tên gọi này phù hợp với công ty như thế nào. Tại Paradox, chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ hỗ trợ để biến việc tuyển dụng trở thành một hoạt động mang tính con người hơn. Đó chính là nghịch lý”.

Cộng đồng Paradox Việt Nam và các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm (tại Lễ khai trương, diễn ra hôm ngày 5/4/2019).

Câu chuyện về trợ lý Olivia

Giải pháp Olivia trong vai trò trợ lý tuyển dụng AI là sản phẩm chủ lực và nổi tiếng của Paradox. Đến nay, “trợ lý Olivia” đang hỗ trợ cho hơn 150 tổ chức nằm ở hơn 60 quốc gia tại 6 châu lục, trong đó có nhiều Tập đoàn lớn trên thế giới như Unilever, Intel, Accenture…

Giải pháp Olivia sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên trên toàn thế giới. Trợ lý ảo Olivia có thể thay mặt nhà tuyển dụng trả lời những câu hỏi của ứng viên, phân loại ứng viên và lên lịch phỏng vấn cho các ứng viên. Nhờ sự thông minh này của trợ lý, nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận ứng viên theo đúng yêu cầu mà không cần phải mất nhiều thời gian, chi phí.

Từ đó, nhà tuyển dụng có thể chủ động và dành nhiều thời gian hơn để tiếp cận, tìm hiểu và đánh giá về con người để tìm được ứng viên phù hợp với tổ chức của mình. Ở chiều ngược lại, người lao động – với sự trợ giúp từ AI – có thể tìm được công việc đáp ứng nguyện vọng của mình.

Những gương mặt đồng hành cùng Paradox Việt Nam từ buổi đầu …

Chung một tầm nhìn: Phát triển giải pháp công nghệ vì cộng đồng
“Mục tiêu, chiến lược nhân sự được Paradox Việt Nam đề ra là tuyển dụng những kỹ sư giỏi nhất, có niềm đam mê xây dựng và phát triển những giải pháp công nghệ đóng góp cho cộng đồng.

Paradox Việt Nam sẽ nâng số nhân sự (từ hiện tại là 25 người) trong năm 2019 này lên 40 người; năm 2020 khoảng 70 người và đến năm 2021 khoảng 100 người. Lực lượng nhân sự này sẽ tham gia vào chiến lược phát triển sắp tới của Paradox: Tiếp tục mở rộng ra thị trường châu Âu, châu Á” – Giám đốc Paradox Việt Nam, anh Nguyễn Tấn Hiền cho biết.

Được biết, anh Nguyễn Tấn Hiền tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin 2007. Trước khi đầu quân về Paradox, cựu sinh viên Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) đã từng làm việc tại các Công ty SDS, Enclave. Anh cũng là người sáng lập CREATIV Software trước khi gia nhập Paradox.

Bài và ảnh: T.Ngọc